Powered By Blogger

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

NANMEE ART WORKSHOP หอมดอกไม้ ไอความสุข

 
 
 
 
 










               มาอีกแล้วครับ   NANMEE ART WORKSHOP  นานมี ได้เปิด  เวิร์คชอปของบริษัท นานมี จำกัด อบรมสีน้ำคราวนี้มาในหัวข้อ ”หอมดอกไม้  ไอความสุข” กับอ. อิงอร หอมสุวรรณ์   ภายใต้บรรยากาศ ดอกดมชมดอกไม้ได้สุขใจในสีน้ำ เริงเล่นให้ชุ่มฉ่ำกับสีน้ำให้สุขใจ เหลืองส้มและแสดแดงม่วงมาแซมเขียวตัดใบ หลากสีเติมแต่งไปแล้วทำใจให้เบิกบาน
           อ.อิงอร จบพยาบาล จากมหาวิทยาลัยมหิดล ทำงานพยาบาลในห้องผ่าตัดมานาน 15 ปี  แล้วหันมาวาดภาพเพราะใจรักเป็นทุนเดิม  นอกจากนั้นยังได้แรงเสริมและการเรียนรู้จากสามี ซึ่งเป็นสถาปนิก  ได้เดินทางไปหลายแห่งทั่วโลก โดยเฉพาะที่นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา















                                                             ผลงานของ อ. อิงอร หอมสุวรรณ์ 


              อ.อิงอร ได้ไปศึกษาการวาดภาพอย่างจริงจัง ในหลักสูตรพิเศษของวิทยาลัยช่างศิลป์  ได้คลุกคลี เรียนรู้กับศิลปินอาวุโส แต่ในการเขียนภาพสามารถเอาความเด่นของศิลปินแต่ละคน มาเป็นการสร้างงานอันเป็นเฉพาะของตัวเองซึ่งเป็นเรื่องที่ยาก"  นอกจากการทำงานศิลปะ และเปิดสถาบันการวาดรูปตามคำร้องขอ ของผู้ชื่นชมในผลงาน ชื่อ อิง-กา สตูดิโอ แล้ว อิงอรยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการช่วยงานการกุศลมากมาย
            อ. อิงอรเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จทางศิลปะคนหนึ่ง  โดยไม่ต้องเรียนทางศิลปะมาโดยตรง มีผลงานดีเด่น เรียกได้ว่าเป็นศิลปินหญิงแนวหน้าคนหนึ่งของเมืองไทยในขณะนี้  ภาพของอิงอรซึ่งส่วนใหญ่วาดดอกไม้ จะ มีสีสัน จิตวิญญาณ เย็น นิ่ง เป็นดอกไม้ที่มีกลิ่นหอม และสดเหมือนเป็นดอกไม้จริงๆ










           อ.อิงอร ศิลปินหญิง ที่เรียนศิลปะมาด้วยตนเอง ไม่ผ่านสถาบัน จึงถือว่าพิเศษจริงๆ ที่ทำได้ขนาดนี้ เป็นสิ่งที่บอกได้ว่า การทำงานศิลปะ ไม่จำเป็นต้องเรียนตามระบบเสมอไป
            อ.อิงอร เล่าว่า อยากเป็นกำลังใจให้กับคนที่รักศิลปะ และทำงานนี้ด้วยใจรัก
"เราเองอยากเข้าเรียนศิลปากร แต่คุณพ่ออยากให้เรียนในสิ่งที่เหมาะสมกับผู้หญิงเขาเรียนกัน แต่ก็ไม่ได้ทิ้งงานที่รัก"








ผลงานสองชิ้นนี้ฝีมืออ.อิงอร น่าจะร่วมแสดงงานนิทรรศการ"มหัศจรรย์กล้วยไม้แห่งอัครนารี เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา พระบรมราชินีนาถ" บริเวณ ลิฟวิ่ง แกลอรี่ ชั้น 3 สยามพารากอน เปิดนิทรรศการวันที่ 2 มิถุนายน 2555 เวลา 18.30 น. จัดแสดงนิทรรศการวันที่ 1-10 มิถุนายน 2555  


            อ.อิงอร เล่าว่า ภาพวาดดอกไม้ของเธอมักจะวาดจากของจริง  ไม่ได้คิดหรือจินตนาการเอาเอง ถ้าต้องการวาดกุหลาบก็ต้องซื้อกุหลาบมาเป็นแบบ  หรือดอกไม้หลายชนิด การศึกษาดอกไม้แต่ละชนิด อาจจะต้องศึกษาหนังสือกันเป็นเล่ม และตัวอย่างดอกไม้มักดูถึงขนาดดึงกลีบออกมาเพื่อหาสีที่ซ่อนอยู่ ซึ่งก็เป็นสิ่งที่น่าตกใจว่า จะพบสิ่งและสีที่เราไม่เคยเห็นอีกมากมายซ่อนอยู่ แต่เมื่อมาเขียนภาพก็จะใส่สีที่ตัวเองคิดลงไปในภาพด้วย
          "ตอนหลังที่ไปเรียนหลักสูตรพิเศษ นี้ขึ้น เกี่ยวกับฝึกวาดภาพต้องใช้ความอดทน จำได้ว่าร้อนมาก  ก็ต้องทนเอา วาดครั้งแรกใช้ไม่ค่อยได้ก็ต้องทน การทำงานศิลปะต้องรักและชอบก่อน  เพราะเป็นงานที่ฝึกด้วยมือเรา เท่านั้น ต้องทำบ่อยๆ  สวยไม่สวยก็ต้องวาดทุกวัน ขยันและใจรักหรือชอบก็ยิ่งดี  มีคนต่างชาติที่ไม่ต้องผ่านการเรียนศิลปะจากสถาบันเป็นระบบที่ประสบความสำเร็จก็มีมากมายอย่างแวนโก๊ะ ก็อยากเป็นกำลังใจสำหรับคนที่ต้องการมาวาดภาพ"  อ. อิงอรเล่า  นอกจากจะวาดภาพแล้ว ทุกวันนี้ อิงอรยังได้รับเชิญไปสอนศิลปะที่ มหาวิทยาลัยศิลปากร และอีกหลายสถาบัน ..

            แค่ประวัติก็น่าสนใจน่าติดตามแล้ว อยากวาดภาพสีน้ำเก่งๆสนใจอบรมกิจกรรมและอยากเข้าร่วมโครงการนี้ดาวน์โหล​ดใบสมัครได้ที่ www.nanmee.com  ได้เลยครับ







                              
                                     บรรยายกาศบ้าน อ.อิงอร ที่จังหวัดเชียงใหม่

                  ................................................................................................................




สนับสนุนโดย สีวิจิตรรงค์



ไม่มีความคิดเห็น: