Powered By Blogger

วันพุธที่ 30 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ภาพวาดหายไป! ที่บ้านศิลปิน










บ้านศิลปิน วันเปิดตัว 19 ก.ย. 2552





            เหตุเกิดที่ "บ้านศิลปิน"  จรัญสนิทวงศ์ ซอย 3 เมื่อต้นเดือน กันยายน 2552 ย้อนกลับไปอาทิตย์ กว่าๆก่อนที่จะเปิดตัวบ้านศิลปิน บังเอิญได้เจอ พี่โกะ ชุมพล อักพันธานนท์ รุ่นพี่ที่คณะจิตรกรรมฯ  เล่าเรื่องโครงการอนุรักษ์ชุมชนคลองบางหลวง ได้รับการติดต่อให้มาช่วยกันดูแลบ้านหลังนี้ เลยชวนให้มาวันเปิดตัวบ้านศิลปินวันที่ 19 กันยายน ให้เอารูปวาดมาวางโชว์สร้างบรรยากาศด้วย













สองภาพนี้ที่หายไป




          เลยรีบวาดภาพให้ทันวันงาน แทบไม่ได้นอน ถึงวันงานก็หิ้วมาแขวนติดไว้ที่นี่แล้วฝากงานไว้สักระยะหนึ่ง ก็ติดตามดูอยู่ครั้งสุดท้ายไปยังเห็นอยู่ แต่หลังจากนั้นน่าจะสี่ห้าเดือนจะกลับไปเอางานคืนปรากฏว่าไม่อยู่ซะแล้วให้คนที่เฝ้าเช็คดู ก็ยังหาไม่เจอรออยู่ครึ่งวันก็ไม่ได้ความสุดท้ายก็ต้องทำใจไม่รู้ว่าใครหิ้วหนีไปซะแล้ว แต่รุ่นพี่ ช.ศ.สตูฯข้างๆ ”บ้านศิลปิน” ให้ความเห็นว่าน่าจะเป็นคนที่เฝ้าคนดูแลบ้านศิลปินก่อนหน้านี้ คงจะเป็นคนเอาไปเพราะพี่เขาอยู่ห้องติดกันใครผ่านไปมาจะเห็นอยู่ตลอด แล้วพี่เขายังเห็นงานสองชิ้นนี้ครั้งสุดท้ายก่อนที่จะอันตธานไป






ใครที่มาครั้งแรกๆจะเห็นสองภาพนี้แขวนอยู่















           เล่าความมาทั้งหมดแค่อยากบอกคนที่ได้งานสองชิ้นนี้ไป คนที่แอบเอาภาพสองชิ้นนี้ไปขาย หรือเปลี่ยนชื่อเป็นผลงานของตัวเอง ใครซื้อไปหรือใครไปเห็นภาพทั้งสองชิ้นนี้ที่ไหน เจ้าของผลงานตัวจริงอยู่ที่นี่เป็นคนวาดงานทั้งสองชิ้นนี้แค่นั้นเอง ไม่รู้จะไปตามมือใครดมที่ไหน ไม่อยากไปเสียเวลาอะไรเอามาลงให้รู้กันที่นี่ก็พอแล้วครับ






                         ------------------------------------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น: