Powered By Blogger

วันพุธที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2554

ประกาศผล “นานมีบุ๊คส์อะวอร์ด ครั้งที่ 4 ปี 2553”

ประกาศผล “นานมีบุ๊คส์อะวอร์ด ครั้งที่ 4 ปี 2553”
อีกหนึ่งรางวัลการันตีคุณภาพนักเขียนไทย เพื่อหนังสือที่ดีสู่สังคม




              ประกาศผลไปเรียบร้อยแล้วสำหรับรางวัลนานมีบุ๊คส์อะวอร์ด ได้นักเขียนหน้าใหม่ฝีมือคุณภาพประดับวงการนักเขียนไทยอีกครั้ง หลังจากที่มีผลงานหนังสือส่งเข้าประกวดอย่างต่อเนื่องประจำทุกปีและประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ในปีนี้ได้จัดงานประกาศผลและมอบรางวัลนานมีบุ๊คส์อะวอร์ด ครั้งที่ 4 ปี 2553 เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2554 ที่ผ่านมากับผลงานเขียน 3 ประเภท คือ นิทานภาพส่งเสริมคุณธรรม การ์ตูนความรู้สังคมและวัฒนธรรมไทย และนวนิยายสืบสวนสอบสวน โดยได้รับเกียรติจาก คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล พร้อมด้วยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิหลากสาขาจากวงการนักเขียนไทย และบรรดาสื่อมวลชนให้เกียรติเข้าร่วมงานจำนวนมาก














                  นางสุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์

        นางสุวดี จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด พูดถึงวัตถุประสงค์ ในการจัดโครงการ “นานมีบุ๊คส์อะวอร์ด” ว่า นานมีบุ๊คส์อะวอร์ดจัดขึ้นเป็นปีที่ 5 แล้ว ด้วยมุ่งหวังสร้างและส่งเสริมให้มีนักเขียนไทยฝีมือคุณภาพมากขื้น สำหรับนานมีบุ๊คส์อะวอร์ด ครั้งที่ 4 ปี 2553 ได้แบ่งการประกวดเป็น 3 ประเภท คือนิทานภาพส่งเสริมคุณธรรม การ์ตูนความรู้สังคมและวัฒนธรรมไทย และนวนิยายสืบสวนสอบสวน ด้วยคาดหวังว่า ผลงานของนักเขียนไทยที่ได้รับรางวัลเหล่านี้ จะเป็นที่ประจักษ์ต่อวงการ และกลุ่มผู้อ่านทั่วไปที่ยังแสวงหาหนังสือดี มีคุณภาพให้ลูกหลานของเราได้อ่านกัน ที่สำคัญเป็นงานเขียนของคนไทย อันควรสนับสนุนและส่งเสริมให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนานมีบุ๊คส์ ยังคงมุ่งมั่นส่งเสริมคนไทยให้รักการอ่าน และเขียนหนังสือมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการประกวดนี้ จะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ได้สานต่อสิ่งที่มุ่งหวังให้เป็น จริง และเป็นอุดมการณ์ที่เราจะสานต่อโครงการนานมีบุ๊คส์อะวอร์ดอีกครั้งในปีถัดไป”










กรรมการตัดสิน ผศ.ดร.ผดุง พรมมูล ผศ.รพินทร ณ ถลาง อ.เกศินี วัฒนสมบัติ และคุณศศิธร (ลอร่า) วัฒนกุล







         รางวัล นานมีบุ๊คส์ อะวอร์ด ครั้งที่ 4 ประจำปี 2553 ได้ รับเกียรติจาก คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เป็นประธานมอบรางวัลและคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากวงการนักเขียนไทยในแต่ละ สาขา เป็นกรรมการตัดสินและประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ได้รับรางวัล สำหรับ ประเภทนิทานภาพส่งเสริมคุณธรรม ประกอบด้วย ผศ.ดร.ผดุง พรมมูล ผศ.รพินทร ณ ถลาง อ.เกศินี วัฒนสมบัติ และคุณศศิธร (ลอร่า) วัฒนกุล ส่วนประเภทการ์ตูนความรู้สังคมและวัฒนธรรมไทย ไม่มีผลงานใดเหมาะสมได้ รับรางวัล ประเภทนวนิยายสืบสวนสอบสวน ศ.ดร.รื่น ฤทัย สัจจพันธุ์ ผศ.สกุล บุณยทัต คุณพินิจ นิลรัตน์
















                      รางวัลชนะเลิศ เรื่อง เหมียวสามขา คุณสุรศักดิ์ พุ่มรัก





















                                  คุณศศิธร (ลอร่า) วัฒนกุล ประกาศผลรางวัล





                       



                                      นักวาดนิทานภาพส่งเสริมคุณธรรม














ประเภทนิทานภาพส่งเสริมคุณธรรม รางวัลชนะเลิศ เรื่อง เหมียวสามขา โดย คุณสุรศักดิ์ พุ่มรัก รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เรื่อง ตังค์ทอน โดย คุณก้องเกียรติ กองจันดี รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เรื่อง แม่จ๋า แม่ไปไหน / ลูกจ๋า แม่มาแล้ว โดย คุณฉันทนา ยกมาพันธ์ และราววัลชมเชย เรื่อง ไม่ทำแล้วครับ โดย คุณวีระยุทธ เลิศสุดวิชัย เรื่อง เพื่อนซี้ ไม่ทิ้งกัน โดย คุณณัฐชดา จันทมาลา และคุณเบญจรัตน์ เอี่ยมรัตน์ และเรื่อง ขนมของยาย โดย คุณธีรนุช ผุดสวัสดิ์




กรรมการตัดสินประเภทนวนิยายสืบสวนสอบสวน  ศ.ดร.รื่น ฤทัย สัจจพันธุ์ ผศ.สกุล บุณยทัต คุณพินิจ นิลรัตน์




















                                   ผศ.สกุล บุณยทัต ประกาศผลรางวัล








                     โฉมหน้านักเขียนผู้ได้รับรางวัล นวนิยายสืบสวนสอบสวน





           ประเภทนวนิยายสืบสวนสอบสวน รางวัลชนะเลิศ เรื่อง สัตยาบันเลือด โดย คุณนฤชา เหมือนในงาม รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เรื่อง พรหม-ลิขิต-ฆาต โดย คุณนวลาภ ธีรธนาธร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 เรื่อง ปริศนาใต้เงาจันทร์ โดย คุณพรศักดิ์ อุรัจฉัทชัยรัตน์ และรางวัลชมเชย เรื่อง รังสีอำมหิต โดย คุณชัยกร หาญไฟฟ้า สำหรับประเภทการ์ตูนความรู้สังคมและวัฒนธรรมไทย ไม่มีผลงานใดที่เหมาะสมได้รับรางวัลในปีนี้










        








  อัปเดทใหม่สัมภาษณ์ นักวาดทั้ง 6 รางวัล จากนิตยสารเล่มโปรด เดือน เม.ย. 2554
             

            ประกาศผลไปหลายวันแล้วแต่เพิ่งมีเวลา เลยเก็บภาพบรรยากาศวันมอบรางวัลมาฝาก ส่วนนานมีบุ๊คส์ ก็ยังคงเดินหน้าเฟ้นหาต้นฉบับเข้าประชันต่อเนื่อง ในเวทีนานมีบุ๊คส์อะวอร์ด ครั้งที่ 5 ประจำปี 2554 สำหรับโครงการประกวดต้นฉบับรางวัลนานมีบุ๊คส์อะวอร์ด ครั้งที่ 5 ประจำปี 2554 ได้แบ่งการประกวดเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทนิทานภาพส่งเสริมคุณธรรม สำหรับผู้อ่านวัย 3 - 8 ปี ประเภทหนังสือภาพเสริมความรู้ สำหรับผู้อ่านวัย 3 -8 ปี และ เรื่องสั้นแรงบันดาลใจ สำหรับผู้อ่านวัย 18 ปี ขึ้นไป ชิงรางวัลเงินสดรวมมูลค่า 630,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ โดยเปิดรับผลงานตั้งแต่มีนาคม – 30 กันยายน 2554 ประกาศผลและมอบราววัลเดือนมีนาคม 2555 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nanmeebooks.com หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณลภัสรดา อนันตศรี โทรศัพท์ 0-2662-3000 ต่อ 5230 โทรสาร 0-2662-0334 E-mail: editorial@nanmeebooks.com

4 ความคิดเห็น:

Wish กล่าวว่า...

รบกวนหน่อยนะคะ

ตอนส่งประกวด อยากทราบว่า การทำMock Up นิทาน ทำอย่างไรเหรอคะ?
อยากจะลองส่งดูบ้าง แต่ติดตรงที่ทำmock upหนังสือนี่แหละค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

tuping กล่าวว่า...

คุณ Wish

เมื่อก่อนส่งนิทานประกวด ไม่ต้องทำรูปแบบนี้ แค่แผ่นพลาสติกปิดหน้างานทุกๆภาพ แล้วแปะตัวหนังสือบรรยายแต่ละภาพจนจบเรื่อง
แต่เดี๋ยวนี้ใช้รูปแบบนี้แล้ว ผมไม่เชี่ยวชาญทำMock Up นิทานหรอก เอาง่ายๆ คือทำให้เหมือนรูปแบบหนังสือที่พิมพ์แล้ว เอางานต้นฉบับถ่ายหรือแสกนภาพ แล้ว print สีแล้วตัดแปะทำเป็นเล่มขนาด ให้ตรงจำนวนหน้าที่เขากำหนด ไม่ต้องจริงจังหรอกครับให้เขาดูแล้วนึกหน้าตาของหนังสือว่าจะออกมายังไง แค่เป็นกติกาที่เราต้องทำ ผลงานจริงสำคัญกว่าครับ

Wish กล่าวว่า...

ขอบคุณมากค่ะสำหรับคำแนะนำ

เคยติดตามดูงานวาดของคุณอยู่ด้วย

สวยมากๆเลยค่ะ โดนเฉพาะการใช้โทนสี สวยมากๆเลย

จะรอดูผลงานอื่นๆ ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

tuping กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ งานไม่ค่อยมากเหมือนชาวบ้านเขา เพราะทำงานช้ามากครับคุณ Wish