Powered By Blogger

วันจันทร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2554

นิทรรศการศิลปะเด็ก : ผลงานประกวดศิลปกรรมยุวพัฒน์ ครั้งที่ 18

    






         มูลนิธิ ยุวพัฒน์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดการประกวดงานศิลปกรรมของเด็ก เพื่อให้เด็กๆได้มีโอกาสแสดงความคิดสร้างสรรค์จินตนาการ ในหัวข้อที่เกี่ยวกับสิ่งดีงามที่กำลังเลือนหายไปในสังคมไทยถ่ายทอดผ่านงาน ศิลปะ โดยมูลนิธิยุวพัฒน์เริ่มจัดการประกวดภาพศิลปกรรมมาจนถึงครั้งนี้ ครั้งที่ 18 แล้ว















         โดยพิธีเปิดและมอบรางวัล นิทรรศการศิลปะเด็ก : "สนุกสนานในงานบุญ"  ศิลปกรรมยุวพัฒน์ ครั้งที่ 18  ศาสตราจารย์ ประหยัด พงษ์ดำ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พร้อมบรรยากาศงานบุญ การแสดงกลองยาวที่ครึกครื้น ตกแต่งห้องนิทรรศการ ให้เข้ากับงานบุญงานประเพณี และสีสันงานศิลปะงานบุญ งานประเพณี ของเด็กๆทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา






                  ศาสตราจารย์ประหยัด พงษ์ดำ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศน ศิลป์ (ภาพพิมพ์)






















































         "สนุกสนานในงานบุญ" คือหัวข้อในการประกวดศิลปกรรมยุวพัฒน์ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2554 เพื่อเล่าขานเรื่องราวความแตกต่างทางความคิดค่านิยม ความเชื่อ และความศรัทธาของกลุ่มคนที่สืบทอดส่งต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่น กลายเป็น "งานบุญ" หรืองานประเพณีต่างๆ ซึ่งบ่งบอกถึงเอกลักษณ์สภาพสังคม สิ่งแวดล้อมธรรมชาติ และทัศนคติ ที่แตกต่างกันของแต่ละภูมิภาคในเมืองไทย งานบุญอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของการอยู่ร่วมกันในชุมชน เป็นที่พบปะพูดคุย แลกเปลี่ยนไถ่ถามความทุกข์สุข เป็นหอกระจายข่าวสารจากผู้ที่อยู่ ณ แดนไกล ใครยังอยู่ ใครจากไป ใครแต่งงงาน ใครมีลูก ล้วนกรุ่นอยู่ในงานบุญ เสียงมหรสพ ระฆัง ฆ้อง กลองฉาบ ยังคงดังสนั่นงานบุญสนุกสนานรื่นเริง อิ่มกายอิ่มใจ เฝ้ารอคอยจนกว่าฤดูงานบุญจะมาเยือนอีกครั้ง....





                                รางวัลยอดเยี่ยม ด.ช.ศุภกฤต สมิปปิโต ระดับชั้น ป.1-3




                                รางวัลชมเชย ด.ญ.ปวีณาภา สงค์ประเสริฐ ระดับชั้น ป.1-3




                             รางวัลยอดเยี่ยม น.ส. นลินรัตน์ จันทร์สมวงศ์ ระดับชั้น ม.4-6




รางวัลยอดเยี่ยม สามเณร ทัสกร พลวิญญู ระดับชั้น ม.4-6

 



รางวัลชมเชย ด.ญ.พลอยไพลิน คนเที่ยง ระดับชั้น ป.4-6




                                รางวัลชมเชย ด.ญ.อภิรยา เลิศวิราม  ระดับชั้น ม.1-3

        ยินดีต้อนรับสู่งานบุญ งานสร้างสรรค์จากเส้นสีและฝีแปรงของเด็กๆ ที่พร้อมจะสร้างรอยยิ้มและชวนให้คิดถึง บรรยากาศ ความสุข ในวันที่เคยได้อยู่ร่วม "สนุกสนานในงานบุญ"

































































                                                   ศิลปินน้อยๆจาก"ศิลปะลานคูณ"

ไม่มีความคิดเห็น: